Thông cáo báo chí ra mắt chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ra mắt Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”

TP.HCM, ngày 21 tháng 07 năm 2016

Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, với sự đồng hành của Nhà tài trợ DHG Pharma tổ chức Lễ ra mắt Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và giới thiệu gameshow truyền hình đầu tiên dành cho các cán bộ y tế tại Việt Nam. Trong mùa đầu tiên của loạt chương trình này, chúng ta hãy đón chờ những bất ngờ thú vị từ các đội thi bệnh viện và trung tâm y tế ở TP.HCM.

Nhằm mục đích xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ ngành y tế, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là loạt chương trình với nhiều hoạt động đa dạng bao gồm: cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y”, gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và những chương trình đồng hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Thông qua Chương trình này, hình ảnh của đội ngũ y, bác sĩ không chỉ là những chiếc áo Blouse trắng gắn liền với mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện, những ánh mắt tập trung vào công việc sát sao, những dáng đi vội vã đến khám, cứu chữa cho bệnh nhân mà còn là những con người với tâm tư, tình cảm như bao người. Qua chương trình, công chúng sẽ được chứng kiến những nét phong phú, tài hoa và những khía cạnh thú vị trong tâm hồn của các y bác sĩ cũng như những điều chưa từng được biết đến.

Cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn phát động vào ngày 4/7 để tất cả bạn đọc chia sẻ những câu chuyện của chính mình về những khoảnh khắc lay động lòng người khi các y bác sĩ tận tâm cứu chữa cho bệnh nhân hay góc nhìn của tác giả về những cống hiến thầm lặng, những giờ phút mỏi mệt không phải ai cũng thấy được của những người khoác chiếc áo Blouse trắng hoặc những trải lòng của cán bộ ngành y về những dấu ấn, kỷ niệm trong công việc của mình. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 28 triệu đồng, đồng thời những bài được chọn đăng sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng/ bài.

Những chương trình đồng hành: Một ngày của bác sĩ, Hành trình Blouse trắng, Bác sĩ chia sẻ tâm tư và hàng loạt những hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí sẽ giúp cộng đồng có cái nhìn gần gũi hơn với các y, bác sĩ.

Gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” do Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn xây dựng và phát triển là gameshow dành cho các cán bộ y tế đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên là các cán bộ đang làm việc tại một bệnh viện (tuyến trung ương, tuyến thành phố, tuyến quận và tư nhân) và hệ dự phòng trên địa bàn TP.HCM sẽ thi đấu đối kháng với nhau qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất. Các đội sẽ thi với nhau về kiến thức chuyên môn, ứng xử nhanh dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức. Ngoài ra còn có cuộc thi năng khiếu để công chúng thấy được những góc độ thú vị của các y, bác sĩ.

Các hình thức tranh tài ở mỗi vòng đấu được xây dựng đa dạng. Mỗi đội sẽ mở đầu cho Vòng 1 bằng Clip tự giới thiệu về mình. Các đội thi sẽ xây dựng câu chuyện gắn liền với ý nghĩa tên đội của mình. 12 đội là 12 màu sắc khác nhau hứa hẹn mang đến những sự sáng tạo và hóm hỉnh từ đội ngũ y, bác sĩ. Các đội lần lượt trải qua 3 thử thách: Thử thách đón tiếp, Thử thách tài năng, Hiểu ý. Ban Giám khảo nhận xét và cho điểm. Riêng với Thử thách tài năng, các khán giả tại trường quay cũng sẽ tiến hành bầu chọn cho đội mình yêu thích nhất

Vòng 2, các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Thử thách Tình huống, Thử thách tài năngNhanh trí. Nhanh trí là phần thi giải ô chữ với đáp án là các từ khóa liên quan đến y đức.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra 2 vòng thi dành cho 3 đội xuất sắc nhất. Vòng thi Thử thách tình huống sẽ là sự kết hợp của Thử thách Đón tiếpThử thách tình huống của các vòng thi trước. Phần thi thứ 2 là Thể hiện tài năng của các đội chơi.

Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và công chúng để chiến thắng cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng lên đến 430 triệu đồng, cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Vàng: 150 triệu đồng, giải Bạc: 100 triệu đồng, giải Đồng: 60 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích: 20 triệu đồng/giải.

Ban Giám khảo chuyên môn gồm 4 thành viên có uy tín và thâm niên trong nghề như: TS. BS. Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược, BS. Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp – Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM, TS. BS. Vũ Trí Thanh – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, để đảm bảo việc chấm giải được khách quan, công bằng và đạt chất lượng cao.

Thành phần Giám khảo khách mời luân phiên là những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My,… Ngoài ra, còn có 40 sinh viên của 3 trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM tham gia với vai trò là giám khảo bình chọn.

MC Đỗ Thụy sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

12 đội thi đến từ 12 đơn vị y tế ở TP.HCM bao gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 175, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện An Sinh, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM.

Gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” dự kiến ghi hình vào đầu tháng 8 và phát sóng từ tháng 9 cho đến tháng 11 năm 2016. Mở đầu loạt chương trình sẽ có Đêm khởi động để giới thiệu gameshow đến với đông đảo công chúng. Đêm Khởi động sử dụng chất liệu là các bài dự thi cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y” trên báo Thanh Niên.

Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” hội tụ đủ các yếu tố mới lạ, hấp dẫn, sinh động và là sân chơi trên truyền hình đầu tiên dành cho đội ngũ cán bộ của ngành y tế. Những người thực hiện tin tưởng Chương trình sẽ tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa, khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn và gần gũi của các cán bộ y tế.

Nhà tài trợ DHG Pharma đồng hành cùng “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” với mong muốn tôn vinh những giá trị mang tính nhân văn, nhắm đến mục tiêu giúp các bác sĩ kết nối hiệu quả với người bệnh, người dân; đồng thời giúp cho người dân ngày càng hiểu rõ những nỗ lực của các bác sĩ cũng như những thách thức mà ngành đang đối mặt; qua đó ghi nhận đúng giá trị của nghề thầy thuốc và tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các y bác sĩ đang ngày đêm tận tâm với nghề, giành lấy mạng sống cho con người.

Thông tin liên hệ:

Ông/Bà: Đàm Đức Anh

Email: ducanh@m1sg.vn


Thông tin nền:

Về DHG Pharma

DHG Pharma là đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam với hệ thống phân phối rộng khắp 63/63 tỉnh thành và 98% các bệnh viện trên toàn quốc. Có 12 Công ty con, 24 Chi nhánh, hơn 22.000 khách hàng với hơn một nửa trong số đó là khách hàng gắn bó lâu dài, là thành viên câu lạc bộ cùng thịnh vượng của công ty nhiều năm liền.

20 năm liền đạt danh hiệu HVNCLC, 20 năm liên tiếp dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam. Tháng 6/2016, Forbes Việt Nam công bố bình chọn DHG Pharma nằm trong Top 40 thương hiệu Công ty giá trị nhất Việt Nam. DHG Pharma vinh dự được Báo Nhịp cầu Đầu tư bình chọn vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016, và là 01 trong 10 công ty xuất sắc nhất 05 năm liên tiếp (2012 – 2016)

DHG Pharma gây ấn tượng mạnh khi công bố hàng loạt sản phẩm được ứng dụng công nghệ sinh học và có nguồn gốc thiên nhiên như: Spivital từ tảo Spirulina Vĩnh Hảo, NattoEnzym với nguyên liệu Nattokinase được nhập từ Nhật Bản (JBSL). Naturenz – trích ly enzym từ các loại củ quả, có tác dụng giải độc, tăng cường chức năng gan.

Vượt khỏi biên giới Việt Nam, hàng loạt sản phẩm của DHG Pharma hiện đã và đang có mặt tại hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng được cả những thị trường tiên tiến, yêu cầu cao. Từ năm 2015, sản phẩm DHG đã có mặt trên các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi như Big C, Aeon Mall, Guardian, Royal city, Pharma city từng bước khẳng định chất lượng các nhãn hàng và độ sâu, rộng, đa dạng của kênh phân phối.

Mở rộng hợp tác kinh doanh quốc tế, là một trong những chiến lược trọng tâm DHG ở nhiều lĩnh vực: nghiên cứu, sản xuất và phân phối như: MSD, Mega, New Tackasei, Otsuka.

Với phương châm “Vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn”, DHG Pharma không chỉ quan tâm đến việc nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng nhằm góp phần xây dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp và cho xã hội như: đồng hành cùng đội Bác sĩ tình nguyện tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí; nuôi heo đóng góp vào quỹ bệnh nhân nghèo, hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo. DHG Pharma sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng để thúc đẩy nhận thức về giá trị của việc san sẻ. Tiếp tục là công ty tạo ra những giá trị mới cho nhân viên, các nhà đầu tư, nhà cung ứng, các đối tác, và là công ty luôn được khách hàng yêu mến.


Về Hội Y tế Công cộng TP.HCM

Hội Y tế Công cộng TP.HCM là một tổ chức xã hội, nghề nghiệp tự nguyện của các cá nhân và tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực y tế công cộng hiện đang công tác, sinh hoạt và cư trú tại TP.HCM với mục đích chính là tập hợp, đoàn kết,  giúp đỡ nhau, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Trong những năm qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động, từ truyền thông giáo dục nâng cao kiến thức, hướng dẫn người dân làm tốt việc tự chăm sóc, dự phòng và nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện các dự án, tổ chức các sự kiện về sức khỏe cho người dân tại cộng đồng… đến tham gia tư vấn, thẩm định, phản biện, giám định xã hội, đóng góp ý kiến vào những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân và hệ thống Y tế công cộng:

  • Tổ chức các Hội thảo khoa học về các vấn đề liên quan đến sức khỏe gây bức xúc trong nhân dân như Xử lý thực phẩm có Melamine, Chuỗi thực phẩm an toàn, An toàn thực phẩm và dinh dưỡng với Acide Folic, DEHP và sức khỏe cộng đồng, Chất khử khuẩn y tế và gia dụng
  • Thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khoa học như: Nghiên cứu theo dõi, đánh giá chương trình điều trị HIV, Theo dõi đánh giá dự án Triển khai thí điểm điều trị nghiện các chất dạng chất thuốc phiện bằng thuốc Méthadone tại TP.HCM
  • Tổ chức các sự kiện liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt trong 4 năm liền ( 2013-2016), Hội đã tổ chức “Ngày Hội chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh” hàng năm, thu hút được gần 10.000 lượt người tham gia.
  • Phối hợp với VTV3, VTV9, HTV7, HTV9, Đồng Nai,VOV1, VOV2, VOV Giao thông, VOH, thực hiện các chuyên mục về sức khỏe như “Cuộc sống quanh ta”, “Câu chuyện gia đình”, “Tư vấn sức khỏe cộng đồng”, “Sống vui Sống khỏe”, “Vui khỏe mỗi tuần”.
  • Hội cũng thành lập trang web (hytcc.org.vn) để có thể kịp thời thông tin về các hoạt động liên quan đến sức khỏe người dân. Mới đây, Hội đã thực hiện thử nghiệm kênh truyền hình mạng về y tế (YTTV) trên website của Hội. Khi truy cập vào kênh truyền hình mạng này (yttv.vn), người xem được cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hành về chăm sóc sức khỏe.

 

Về HTV

Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) từ khi phát sóng chương trình đầu tiên vào ngày 01/05/1975 cho đến nay là một đơn vị truyền hình gắn liền với những chương trình mang đậm tính nhân văn như “Thay lời muốn nói”, “Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ”, “Ngân mãi chuông vàng”…

HTV có 19 kênh truyền hình bao gồm truyền hình kĩ thuật số và truyền hình cáp thuộc nhiều lĩnh vực thông tin công cộng, giải trí tổng hợp, kênh dành cho thiếu nhi và gia đình, giáo dục, thể thao, phim truyện, tài chính – chứng khoán với những chương trình thu hút nhiều lượt người xem vào các khung giờ vàng.

Hai kênh HTV7 và HTV9 chính thức được đưa lên vệ tinh Vinasat 1 (132.0° kinh đông) vào năm 2005, phủ sóng toàn bộ khu vực Đông Nam Á và các nước châu Á lân cận (HTV cũng là đơn vị thứ hai ở Việt Nam đưa sóng truyền hình lên vệ tinh cho tới thời điểm này).

Với thông điệp “Điểm hẹn truyền hình mỗi ngày của bạn”, HTV không ngừng xây dựng và phát triển những chương trình hay và đặc sắc đem đến cho người xem những giờ phút thực sự hữu ích và thư giãn.


Về Media One Sài Gòn

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Media One Sài Gòn (MOS) là nhà sản xuất và cung cấp các dịch vụ truyền thông và giải trí tại Việt Nam, trong đó các sản phẩm dịch vụ chủ lực là sản xuất chương trình truyền hình, lắng nghe truyền thông xã hội & xử lý khủng hoảng truyền thông, tư vấn quan hệ chính phủ và quan hệ công chúng. Công ty được sáng lập bởi ông Đàm Đức Anh, người đã gắn bó với ngành truyền thông đa phương tiện Việt Nam từ những ngày đầu và từng giữ nhiều vị trí quan trọng ở các công ty truyền thông lớn như Tổng Giám đốc của VietNamNet Media Group (VMG), Giám đốc UniTel Sài Gòn, Giám đốc Truyền thông của Yahoo! Việt Nam. MOS tự hào có một đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng, giàu ý tưởng sáng tạo, đầy nhiệt huyết và sẵn sàng đáp ứng các đòi hỏi phong phú và đa dạng từ phía khách hàng.

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 + 4 =